Tin thời tiết

NSND Xuân Bắc và Tự Long tiết lộ số tiền 'khủng' nhận được chỉ sau 1 đêm kêu gọi quyên góp cứu trợ

NSND Xuân Bắc và NSND Tự Long tham gia đêm diễn không nhận cát xê, với mục đích kêu gọi ủng hộ người dân đang gặp khó khăn vì bão số 3.

 

Tối 17/9 vừa qua NSND Xuân Bắc và NSND Tự Long tham gia chương trình dành cho trẻ em trong ngày trung thu. Đặc biệt, hai nghệ sĩ không nhận cát xê và tiền thu được từ chương trình sẽ dùng vào mục đích giúp đỡ những em nhỏ, gia đình đang chịu ảnh hưởng vì bão số 3. “Các bạn nhỏ hãy đến để mua sách, vở đồ dùng học tập tại chỗ rồi gửi cho các bạn nhỏ vùng bão lũ”, NSND Xuân Bắc chia sẻ trên trang cá nhân.

Cuối chương trình, ban tổ chức đã thông báo số tiền được các khán giả ủng hộ, quyên góp là 1.187.000.000 đồng: “Hy vọng con số này sẽ không dừng lại, nối dài hơn nữa trong những ngày sắp tới. Ban tổ chức chương trình sẽ liên tục cập nhật đến với quý vị”.

Trong những ngày qua, khi miền Bắc hứng chịu thiệt hại nặng từ bão số 3, NSND Xuân Bắc và NSND Tự Long là những nghệ sĩ tích cực tham gia công tác cứu trợ, giúp đỡ người dân khó khăn ở vùng lũ.

 

Trước đó, ngày 15/9, cả hai nghệ sĩ đã đến Xuân Sơn, Sơn Tây (Hà Nội) tặng quà trung thu cho những trẻ em nghèo. Thời điểm đó, khu vực này chìm trong biển nước nên NSND Xuân Bắc và NSND Tự Long cùng đại diện địa phương chèo thuyền, lội nước đến từng nhà để trao quà hỗ trợ cũng như động viên tinh thần mọi người.

“Táo thoát nước chính thức xuống nước đi tặng quà trung thu ở những phường ngập sâu nhất ngay tại thành cổ Sơn Tây. Thật không thể tin nổi, không phải 1 phường mà rất nhiều nơi ngập trong nước lũ của sông Tích. Mong lũ rút nhanh còn ổn định cuộc sống của bà con Sơn Tây”, NSND Tự Long chia sẻ.

Về NSND Xuân Bắc, ngay khi cơn bão số 3 vừa đi qua, anh và 2 con trai đã cùng người dân trong khu phố dọn dẹp cây bị ngã đổ. Hành động của bố con nam nghệ sĩ được nhiều người “thả tim” ủng hộ.

“Bão tàn phá ghê gớm quá. Cây đổ khắp nơi. Lực lượng hỗ trợ và công ty cây xanh, giao thông công chính quá tải. Bố con em xin góp một phần công sức nhỏ để khắc phục sau bão với khu phố”, nam nghệ sĩ viết trên trang cá nhân.

 

Vào ngày sau đó, khi nghe tin cầu Phong Châu bị sập vì ảnh hưởng của bão, NSND Xuân Bắc không khỏi xúc động và bật khóc khi nghe tin dữ: "Quê tôi cầu bị sập. Nước lũ cuốn người, xe. Chưa thông báo thiệt hại, mà mắt đã đỏ hoe”.

Khi chia sẻ quan điểm cá nhân về việc “Làm từ thiện để làm gì?”, NSND Xuân Bắc từng bày tỏ: "Tôi làm từ thiện đầu tiên vì chính tôi. Vì tôi thấy việc đó thỏa mãn phần tôi cần và nên làm. Bên cạnh đó, làm từ thiện giống như đức tin. Và chỉ khi bạn đến với điều mình làm mới biết bạn làm để làm gì. Có những điều nếu chưa dấn thân bạn sẽ chưa có được cảm xúc và khó giải thích cho nhau. Nhưng dù với động cơ, mục đích gì, với các công việc làm tốt cho người khác đều đáng được khích lệ".