Đơn vị:

Đau lòng một người dân bị sét đánh tử vong ngay cơn mưa đầu mùa ở Long An

Bùi Việt

Người dân Long An chưa kịp vui mừng đón cơn mưa đầu mùa, thì lại nhận được tin, một người bị sét đánh tử vong khi đi bắt ếch tại cánh đồng ở huyện Vĩnh Hưng, Long An.

Thông tin từ Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Hưng (Long An), chiều 3-5, bệnh viện tiếp nhận một người bị sét đánh tử vong.

img-5515-1714795867.jpeg
 

Nạn nhân tên P.V.C. (37 tuổi, ngụ thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang) được đưa vào bệnh viện vào lúc 16h cùng ngày, đã tử vong, thân thể cháy xém nhiều nơi do bị sét đánh.

Theo những người đưa anh C vào bệnh viện, vào khoảng 15h30, cơn mưa đầu mùa xuất hiện tại huyện Vĩnh Hưng, nên C cùng một nhóm người chuyên đi bắt ếch đồng đã đi vào khu vực thuộc xã Thái Bình Trung, huyện Vĩnh Hưng bắt ếch.

Khi đang ngoài đồng, anh bị sét đánh trúng, ngã gục tại chỗ.

Ngoài huyện Vĩnh Hưng, trong chiều 3-5, nhiều nơi ở Long An cũng xuất hiện mưa dông, sét trên diện rộng ở các Mộc Hóa, Thị xã Kiến Tường huyện Tân Thạnh, Thạnh Hóa, Tân Hưng, Đức Huệ, Đức Hòa.

Lúc 20h, Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ cũng đã phát đi bản tin cảnh báo giông, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ trên khu vực Nam Bộ.

Chiều ngày 3-5 qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, ảnh ra đa thời tiết, định vị sét cho thấy mây giông đang phát triển gây mưa rào và kèm theo dông, sét ở nhiều khu vực tại Nam Bộ.

img-5516-1714795867.jpeg
 

Cũng theo Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ trong những giờ tới, mây dông tiếp tục phát triển và gây mưa rào kèm theo dông, sét theo xu hướng mở rộng và lan sang các khu vực lân cận khác. Lượng mưa phổ biến từ 2-10mm, Bình Phước và Đồng Tháp có nơi trên 15mm.

Trong cơn dông đề phòng lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh cấp 5 đến cấp 7. Cấp độ rủi ro thiên tai được đánh giá là cấp 1.