Đơn vị:

Một số tuyến đường ngập lụt sau cơn mưa giải nhiệt đầu mùa tại TP.Hồ Chí Minh

Bùi Việt

Chiều qua, một trận mưa lớn đã đổ xuống nhiều quận, huyện ở TP.HCM khiến một số tuyến đường bị ngập, giao thông đi lại gặp nhiều khó khăn. Đến khoảng 16h, mặc dù đã tạnh mưa, tuy nhiên nước rút chậm khiến nhiều tuyến đường vẫn lênh láng nước. Thời tiết TP.Hồ Chí Minh đã khá mát mẻ sau cơn mưa giải nhiệt này.

ngap-8-1714948282.jpg
 

Được biết, Đây là trận mưa lớn kéo dài hơn 1 giờ đã xảy ra tại huyện Bình Chánh, Quận 12, Bình Tân và một số quận trong thành phố. Trong đó, tuyến đường Quách Điêu, huyện Bình Chánh... bị ngập kéo dài khoảng 500m.

Anh Huỳnh Tấn Phát (32 tuổi, huyện Bình Chánh) cho biết đã chờ đợi cơn mưa lớn này từ nhiều tháng nay. "Hôm qua khu vực Bình Chánh chỉ lác đác mưa. Hôm nay, mưa lớn nên ra đường thích hẳn, mát mẻ, tôi đã để cả người được tắm mưa đầu mùa", anh Phát vui vẻ chia sẻ.

ngap-5-1714948282.jpg
 

Cũng theo anh Phát, đoạn đường Quách Điêu mỗi lần mưa lớn đều xảy ra tình trạng ngập, mất khoảng từ 2-3 tiếng đồng hồ sau mưa mới có thể rút hoàn toàn. Đây là cơn mưa lớn, thời gian kéo dài nên đoạn đường này tiếp tục bị ngập, phải mất khá nhiều giờ, doạn đường này mới hết ngập lụt.

Trước đó, vào ngày 4.5, nhiều quận, huyện tại TPHCM như quận 3, Bình Thạnh, quận 1... cũng đón các cơn mưa rào, kéo dài khoảng 30 phút. Người dân vô cùng thích thú vì cuối cùng sau nhiều tháng chờ đợi, TPHCM cũng có cơn mưa giải nhiệt, xua tan thời tiết nắng gắt ngột ngạt suốt nhiều tháng tháng đó.

ngap-4-1714948282.jpg
 

Thông tin từ Đài khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, trong những giờ tới, mây dông tiếp tục phát triển và gây mưa rào kèm theo dông, sét ở TPHCM. Lượng mưa phổ biến từ 10-20mm, có nơi trên 25mm. Trong cơn dông đề phòng lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh cấp 5-7 (8-17m/s).

ngap-3-1714948282.jpg
 

Bên cạnh đó, trong những ngày tới, Nam Bộ nắng nóng có xu hướng thu hẹp và giảm cường độ, có mưa dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đề phòng khả năng mưa lớn gây ngập cục bộ.