Đơn vị:

Quảng Ninh giông lốc lúc nửa đêm, phải điều động tàu ra cứu 8 hộ dân lúc rạng sáng

Bùi Việt

Một trận giông lốc bất ngờ lúc nửa đêm, rạng sáng 21/4 đã khiến cho 8 tàu, thuyền ở huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) bị đắm, lực lượng chức năng đã cứu hộ an toàn 8 ngư dân.

Trao đổi với truyền thông chiều muộn 21/4, một lãnh đạo UBND huyện Cô Tô (Quảng Ninh) cho biết, trận giông lốc xảy ra lúc nửa đêm, rạng sáng 21/4 đã khiến gần chục phương tiện trên địa bàn bị đánh đắm, rất may không gây thiệt hại về người.

img-4993-1713710213.jpeg
 

Trước đó, từ khoảng 23h ngày 20/4 đến 2h20 ngày 21/4, trên địa bàn huyện Cô Tô đã có mưa to, kèm theo giông lốc với gió cấp 5-6, có lúc giật cấp 7-8.

Hậu quả của trận giông lốc đã khiến 8 phương tiện (tàu, mảng, bè vớt sứa) của ngư dân huyện Cô Tô bị đắm. Trận lốc cũng làm nhiều cây xanh ven đường, biển quảng cáo bị đổ, hỏng, một số nhà dân, đơn vị lực lượng vũ trang bị tốc mái tôn...

Ngay sau khi giông lốc xảy ra, UBND huyện Cô Tô đã kịp thời chỉ đạo các địa phương, các ngành nắm tình hình địa bàn, có các phương án hỗ trợ cứu người và phương tiện bị ảnh hưởng do giông lốc.

Do có phương án chuẩn bị phương tiện, lực lượng tốt để phòng chống thiên tai, nên huyện Cô Tô đã nhanh chóng huy động được trên 50 cán bộ, chiến sỹ, điều động 1 tàu cứu nạn, 2 xuồng và 2 ô tô cùng với nhân dân nhanh chóng tham gia công tác tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ.

Kết quả, lực lượng chức năng đã kịp thời cứu hộ 8 người dân ở 8 phương tiện bị giông lốc đánh đắm vào bờ an toàn; Không có ngư dân người Cô Tô bị nạn mà chưa được ứng cứu…

Ngay trong ngày 21/4, lực lượng chức năng huyện Cô Tô đã phối hợp với nhân dân thu dọn những cây xanh, biển quảng cáo... bị giông lốc làm đổ.

img-4994-1713710214.jpeg
 

Tuy chưa thống kê được thiệt hại về vật chất, nhưng đến chiều 21/4, lực lượng chức năng, chính quyền cơ sở đã phối hợp với nhân dân trên địa bàn huyện Cô Tô thu dọn cây xanh, biển quảng cáo bị đổ, đồng thời hỗ trợ người dân khắc phục tình trạng nhà bị tốc mái tôn…