Đơn vị:

Tuyên Quang: Mưa dông, gió giật gây hư hại nhiều diện tích cây màu

Bùi Việt

Một cơn mưa đã dội xuống Tuyên Quang vào đêm 19, rạng sáng 20-4, mưa dông, gió giật mạnh xảy ra trên diện rộng đã làm hư hại nhiều nhà dân và diện tích cây màu của các địa phương.

img-4927-1713593840.jpeg
 

Qua ghi nhận từ sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tại huyện Hàm Yên có một số nhà bị tốc mái; 109 ha cây màu của huyện Chiêm Hóa đang trong thời kỳ sinh trưởng, phát triển mạnh bị hư hại.

Ngay sau khi cơn mưa chấm dứt, huyện Chiêm Hóa, Hàm Yên chỉ đạo các địa phương hỗ trợ người dân khẩn trương gia cố lại công trình, nhanh chóng vun lại gốc, làm giàn dựng lại tạo điều kiện để cây nhanh chóng phục hồi để góp phần giảm đi thiệt hại do thiên tai một cách nhẹ nhất.

Theo dự báo thời tiết của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Tuyên Quang, đây là thời gian chuyển mùa, thời tiết sẽ diễn biến phức tạp, bất thường, mưa dông kèm lốc, sét và gió giật mạnh rất dễ xảy ra.

img-4928-1713593841.jpeg

Để phòng tránh thiên tai, người dân cần theo dõi thường xuyên các bản tin cảnh báo Dự báo thời tiết để chủ động ứng phó với các hiện tượng thời tiết cực đoan.

Riêng trong sản xuất nông nghiệp, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh khuyến cáo bà con chăm sóc, bảo vệ cây trồng đúng kỹ thuật, bón cân đối lượng phân, vun gốc để cây trồng phát triển khỏe mạnh, hạn chế đổ gẫy khi gặp mưa dông.