Thông báo mới nhất về dự báo cơn bão mới của mùa bão 2024 hình thành trong tuần này

Theo tin bão mới nhất ngày 22.6, mùa bão 2024 có thể chứng kiến cơn bão tiếp theo hình thành trong tuần này.

du-bao-bao-1719127567.jpg
 

Vùng tây nam Vịnh Mexico có thể sớm xuất hiện cơn bão nhiệt đới thứ hai trong vòng một tuần. Hệ thống mới chớm nở này được AccuWeather dự báo sẽ tiến tới miền bắc Mexico với những tác động tương tự như bão số 1 Alberto ở một số địa điểm.

Các nhà dự báo thời tiết của AccuWeather cho biết, khi vùng nhiễu động mới tràn qua vùng tây nam Vịnh Mexico vào cuối tuần này, nó sẽ có các điều kiện thuận lợi để mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới hoặc bão chỉ vài ngày sau khi bão Alberto hình thành ở cùng khu vực. Hệ thống này sẽ gây ra một đợt mưa lớn khác tới vùng đông bắc Mexico và một phần phía nam Texas (Mỹ).

Alex DaSilva, Trưởng nhóm Khí tượng Nhiệt đới của AccuWeather, cho biết: “Hệ thống mới này ở vùng tây nam Vịnh Mexico mà chúng tôi đang theo dõi là vùng xáo trộn trên dòng hải lưu Trung Mỹ đang tách ra và di chuyển theo hướng tây tây bắc”.

Vào thời điểm này trong năm, vòng xoáy ở Trung Mỹ và miền nam Mexico là hiện tượng phổ biến và có thể góp phần hình thành bão nhiệt đới hoặc bão cuồng phong trên Biển Caribe, Vịnh Mexico và phía đông Thái Bình Dương.

tin-bao-1719127567.jpg
 

Hệ thống có khả năng cao trở thành áp thấp nhiệt đới hoặc bão. Hệ thống ở Vịnh Mexico có thể trở thành cơn bão thứ hai trong mùa bão Đại Tây Dương năm 2024. Hai cơn bão tiếp theo trong danh sách năm 2024 sẽ được đặt tên là Beryl và Chris.

Khi hệ thống này tiếp cận bờ biển phía đông bắc Mexico, nó sẽ gây mưa lớn và các tác động ven biển như lũ do triều cường và dòng chảy xa bờ đến nhiều khu vực từng bị ảnh hưởng bởi bão Alberto. Phần lớn tâm điểm của cơn bão mới này sẽ tập trung vào vùng đông bắc Mexico và vùng hạ lưu Thung lũng Rio Grande.

DaSilva giải thích rằng tác động dọc theo bờ biển miền trung và miền bắc Texas từ hệ thống này có thể ít hơn đáng kể so với tác động của bão Alberto vì hệ thống mới có phần nhỏ gọn hơn và có thể di chuyển xa hơn một chút về phía nam ở Mexico.

Tuy nhiên, ngay cả một cơn bão cấp độ thấp hơn dọc theo bờ biển Texas cũng có thể dẫn đến lũ lụt Dự kiến ​​lượng mưa sẽ lan rộng từ 100-200mm ở phía đông bắc Mexico, một số khu vực dọc theo bờ biển và nội địa trên sườn núi hướng về phía đông có lượng mưa từ 200-300mm. Vì một số khu vực này đã hứng chịu lượng mưa tương tự do bão Alberto chỉ vài ngày trước đó nên nguy cơ lũ quét và lở đất sẽ cao hơn đáng kể.

ap-thap-bien-dong-1719127567.jpeg

Hình ảnh lớp hướng gió trên biển lúc 10h ngày 22.6.2024. Ảnh: VNDMS

 

Sau cơn bão số 2 tiềm năng, Đại Tây Dương có thể yên tĩnh trở lại trong nhiều ngày. Tuy nhiên, sau thời gian tạm lắng, các nhà dự báo bão của AccuWeather nhận định, Đại Tây Dương sẽ trở thành điểm nóng vào cuối mùa hè và đầu mùa thu với nhiều cơn bão nhiệt đới và bão cuồng phong.

Trong khi đó, trong dự báo mới nhất về bão biển đông của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia Việt Nam, hiện tại khu vực bắc và giữa Biển Đông đang hình thành rãnh áp thấp có trục đông bắc - tây nam.

Theo đánh giá, khoảng ngày 23 - 24.6, rãnh áp thấp này khả năng hình thành vùng áp thấp và sau đó, vùng áp thấp này xác suất phát triển lên áp thấp nhiệt đới là 65 - 75%.

 

Link nội dung: http://thoitiet360.net/thong-bao-moi-nhat-ve-du-bao-con-bao-moi-cua-mua-bao-2024-hinh-thanh-trong-tuan-nay-a5627.html