Danh tính người chuyển khoản 10,4 tỷ đồng cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ủng hộ đồng bào bão lũ

Cư dân mạng mới đây đã 'soi' ra được một giao dịch 'khủng' trong sao kê của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

mua-lu-ngap-1726664074.jpg
 

Những ngày vừa qua, cơn "bão sao kê" càn quét khắp mạng xã hội, đặc biệt là người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trong xã hội. 

Theo đó thay vì quyên góp thiện nguyện từ tâm, một số cá nhân lại xem hành động này như cách đánh bóng tên tuổi, "phông bạt" ủng hộ tiển từ thiện để chia sẻ lên mạng xã hội. Song, bên cạnh đó cũng có vô số tấm lòng nhân ái, chung tay chia sẻ đến những người dân chịu ảnh hưởng bởi bão lũ.

Điển hình như mới đây, cư dân mạng đã "soi" ra được một giao dịch "khủng" trong sao kê của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Theo đó, một tài khoản đã ủng hộ số tiền 10.460.780.225 đồng (hơn 10,4 tỷ đồng) thông qua số tài khoản Vietcombank hôm 13/9.

Tài khoản này đính kèm nội dung: "CTCP chứng khoán SSI tài trợ cho khắc phục hậu quả thiên tai bão Yagi"

Được biết, đây là một công ty cổ phần chứng khoán. Số tiền kể trên được tổng hợp từ toàn thể cán bộ nhân viên công ty. Trước đó, công ty này cũng thông báo trên website về việc ủng hộ người dân chịu ảnh hưởng bởi bão lũ. 

Bên cạnh đó, số tiền hơn 10,4 tỷ đồng là giai đoạn 1 nhằm mục đích hỗ trợ khẩn cấp. Trong giai đoạn tiếp theo, công ty sẽ tiếp tục các hoạt động hỗ trợ người dân tái thiết cuộc sống và cơ sở hạ tầng dân sinh. 

Trước đó, cơn bão số 3 Yagi đổ bộ vào các tỉnh thành phía Bắc đã gây ra hậu quả nghiêm trọng. Tính đến sáng 16/9, có 348 người chết, mất tích (281 người chết, 67 người mất tích); 1.921 người bị thương do cơn bão số 3 Yagi.

Bên cạnh đó, có khoảng 257.000 căn nhà, 1.300 trường học và nhiều công trình hạ tầng bị sập đổ, hư hại. Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch & Đầu tư tại phiên họp của Chính phủ chiều 15/9, ngoài thiệt hại về người, bão Yagi đã gây thiệt hại khoảng 40.000 tỷ đồng tài sản của người dân và Nhà nước.

Danh tính người ủng hộ 10,4 tỷ đồng cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Ảnh 3 Bão số 3 Yagi gây ra hậu quả nghiêm trọng cho nhiều tỉnh thần phía Bắc. 

Theo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tính đến 17h ngày 16/9, Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận tổng số tiền là 1.236 tỷ đồng.

Từ số tiền tiếp nhận được và căn cứ vào tình hình thiệt hại của các địa phương, Ban Vận động Cứu trợ Trung ương quyết định phân bổ hỗ trợ đợt 2 đến các địa phương với tổng số tiền là 650 tỷ đồng.

Ban Vận động cứu trợ Trung ương cho biết sẽ tiếp tục cập nhật và công khai danh sách các tổ chức, cá nhân ủng hộ trên các phương tiện thông tin đại chúng trong thời gian sắp tới.

 

Link nội dung: http://thoitiet360.net/danh-tinh-nguoi-chuyen-khoan-104-ty-dong-cho-mat-tran-to-quoc-viet-nam-ung-ho-dong-bao-bao-lu-a6670.html