Đơn vị:

Thích thú, nhiệt độ thời tiết ở Hà Nội giảm hẳn 10 độ C, chấm dứt đợt nắng nóng như thiêu như đốt ở miền Bắc

Bùi Việt

Nhiệt độ thời tiết nóng nắng oi bức ở miền Bắc nước ta sắp kết thúc do gió Bắc - Đông Bắc về. Nhiệt độ ở phần lớn các tỉnh thành miền Bắc sẽ giảm mạnh, nhiều nơi có mưa, một số nơi mưa to.

thoi-tiet-ngay-mai-ha-noi-29-thang-5-1717053451.png
 

Miền Bắc nước ta đã có những ngày rất nóng từ cuối tuần với nhiệt độ cao duy trì nhiều giờ trong ngày, gió Đông Nam rất nhẹ đến mức gần như không đáng kể càng làm tăng cảm giác oi bức.

rain-may30-pm-9255-1717053357.jpg
 

Nhưng từ khoảng trưa đến chiều nay, 30/5, một đợt gió Bắc - Đông Bắc sẽ về đến phần lớn các tỉnh thành miền Bắc giúp giảm nhiệt. Nhờ vậy, từ mai, đợt nóng chấm dứt.

Gió Đông Bắc về cộng với độ ẩm tương đối cao sẽ gây mưa, ban đầu là ở Đông Bắc Bộ (Cao Bằng, Lạng Sơn…), rồi đến đồng bằng Bắc Bộ, bao gồm Thủ đô Hà Nội. Mưa lần này chủ yếu là mưa nhỏ đến mưa vừa, cục bộ có mưa to, tập trung ở vùng núi.

Tại Thủ đô Hà Nội, dự báo có mưa rải rác từ trưa đến chiều nay, mưa kéo dài đến sáng mai nhưng không liên tục, mưa to có thể diễn ra vào đêm nay. Trong ngày mai thì mưa giảm.

Đáng chú ý là sự thay đổi nhiệt độ rất lớn do đợt gió Đông Bắc này. Chiều nay, miền Bắc vẫn rất nóng, nhiệt độ Hà Nội lên đến 43 - 44oC và các tỉnh thành lân cận cũng tương tự.

temp-may31-pm-6128-1717053357.jpg
 

Tuy nhiên, vào cùng thời điểm của ngày mai (đầu giờ chiều), nhiệt độ Hà Nội giảm hẳn 10oC, xuống mức 33 - 34oC, còn buổi sáng sớm chỉ khoảng 26oC, trời mát.

Nhiều tỉnh thành khác ở miền Bắc cũng có mức giảm tương tự. Nhiệt độ cao nhất vào chiều mai ở đồng bằng Bắc Bộ chỉ khoảng trên dưới 30oC, các tỉnh thành Đông Bắc Bắc Bộ như Lạng Sơn, Cao Bằng có thể xuống dưới 30oC. Đây là những mức nhiệt độ rất hiếm hoi trong mùa Hè.

Bắt đầu từ thứ Bảy, ngày 1/6, thời tiết miền Bắclại nóng dần lên nhưng chỉ ở mức vừa phải. Đặc biệt, hiện đang có một vùng áp thấp ở Biển Đông nên khó có thể dự báo xa về thời tiết trong những ngày sắp tới.